Học thiền để xả stress


Thiền, yoga, thể thao, bơi lội, massage, spa, jacuzzi... đã trở thành một phần không thể thiếu nhằm cân bằng cuộc sống ngày càng căng thẳng của những người làm việc trong ngành công nghệ ở Ân Độ.
Thien xa stress
Hơn 1.500 công ty quốc tế và nội địa đặt trụ sở hoặc chi nhánh tại thành phố Bangalore của ấn Độ nhằm phục vụ sự bùng nổ thị trường gia công phần mềm ở nước này. Trong số hơn 300.000 nhân viên làm việc trong ngành phần mềm, rất nhiều người phải làm ca đêm do sự chênh múi giờ (12 tiếng) với Mỹ, quốc gia chiếm 68% doanh thu xuất khẩu phần mềm của ấn Độ, tương đương 17,2 tỉ USD. Do đó, áp lực công việc khiến stress đang trở thành nỗi lo của ngành này. Nắm bắt được sự "khởi sắc" của nạn stress này, các cơ sở và hình thức giảm căng thẳng tinh thần liên tiếp xuất hiện.
Art of Living – một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, cho biết mỗi tháng có hơn 400 lập trình viên đăng ký tham gia các cơ sở tập thiền của tổ chức này tại Bangalore. Mehul Patel, một trong số những người này, mô tả rằng việc ngồi thiền trong nửa giờ có giá trị như một giấc ngủ dài 3-4 giờ và giúp anh cân bằng những xáo trộn gây ra do việc phải đi công tác nước ngoài liên miên. Nhờ đó, sự căng thẳng trong công việc hàng ngày sẽ nhanh chóng được giải tỏa.
Không chỉ các lập trình viên mà rất nhiều người làm công tác quản lý cao cấp trong ngành công nghệ cũng sẵn sàng trả những khoản tiền lớn để xả stress và giữ vững khả năng làm việc dưới áp lực cao. Trung tâm Prithvi Natural Healing and Yoga thu ít nhất 25USD/giờ/người cho dịch vụ xả stress kết hợp giữa châm cứu, yoga, massage, hít thở hương hoa và thảo dược, tư vấn, tắm bùn và massage bằng áp lực nước. Khoảng 45% số khách hàng ở đây là làm việc trong ngành công nghệ thông tin.
Tại Bangalore, hơn 50 phòng tập thể hình đã mở ra xung quanh các khu công nghệ. Najib Aga, chủ phòng tập Energy cho biết, trong số 500 khách hàng của ông có tới 300 người làm trong ngành phần mềm. “Họ không muốn tạo cơ bắp mà chỉ muốn tập trong khoảng 1 giờ để giảm stress”, ông nói.
Thiền là một phương pháp hiệu quả. Các bạn có thể học thiền tại một số thiền viện nổi tiếng ở Việt Nam như  



Bên cạnh đó, Thiền giúp bạn tĩnh tâm, nhìn rõ hơn mọi vấn đề.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template Pro: Nhiều mẫu đẹp về tạp chí, tin tức, bán hàng. Gọi 0938 919 739

Ngôi sao

Thể thao